Ngứa, đỏ da ở dưới ngực là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Trước đây em đi khám và được chẩn đoán bị viêm da dị ứng. Sau cổ của em và vùng dưới ngực lúc đầu ngứa, sau đỏ đỏ dần và tự đen lại thành vảy, bị nặng hơn khi trời mưa. Bác sĩ cho em hỏi, ngứa, đỏ da ở dưới ngực là dấu hiệu của bệnh gì? Em cảm ơn.

Tran Thi Minh Chien (1991)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Vân - Bác sĩ Nội thẩm mỹ - Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Ngứa, đỏ da ở dưới ngực là dấu hiệu của bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo như bạn mô tả, có khả năng vùng da ngứa bị gãi lâu ngày đã lichen hoá. Bạn không cung cấp loại thuốc bạn đang sử dụng hay tình trạng hiện tại của vùng da (vẫn còn ngứa hay chỉ còn triệu chứng tăng sắc tố và đóng vảy). Bạn có thể uống Cetirizin 10mg 1 viên/ngày để giảm ngứa, bôi Beprosalic ointment 2 lần/ngày trong vòng 5-7 ngày để giảm bớt triệu chứng khô, ngứa, bong vảy. Ngoài ra, bạn nên đến khám lại với bác sĩ chuyên khoa Da liễu ngay khi có thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về ngứa, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Ulobetasol
    Công dụng thuốc Ulobetasol

    Ulobetasol là thuốc có tác dụng làm giảm sưng, ngứa và mẩn đỏ ở bệnh vẩy nến thể mảng, chàm da và viêm da phát ban. Vậy khi bị bệnh nên dùng thuốc như thế nào và cần lưu ý ...

    Đọc thêm
  • Nucort
    Thuốc Nucort: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Khi gặp các vấn đề về da như viêm da, dị ứng, eczema,... người bệnh có thể sử dụng thuốc Nucort. Đây là loại thuốc bôi ngoài da cần sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ để đạt ...

    Đọc thêm
  • melabon b6
    Công dụng thuốc Melabon B6

    Thuốc Melabon B6 là thực phẩm bổ sung giúp bạn cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể. Trước khi dùng thuốc Melabon B6 nên tham khảo chỉ dẫn từ chuyên gia y tế. Sau đây là một vài thông ...

    Đọc thêm
  • Coctical
    Công dụng thuốc Coctical

    Thuốc Coctical được bào chế dưới dạng kem bôi da, có thành phần chính là Cloramphenicol và Dexamethason acetat. Thuốc được sử dụng trong điều trị một số bệnh lý ngoài da.

    Đọc thêm
  • Thuốc Dutasvitae 0,5mg
    Công dụng thuốc Atmotap

    Thuốc Atmotap thuộc nhóm thuốc điều trị bệnh da liễu được bào chế ở dạng viên nang mềm. Thành phần chính của thuốc là isotretinoin được chỉ định trong điều trị bệnh trứng cá nặng. Tuy nhiên, trước khi sử ...

    Đọc thêm