Ngoài phương pháp lọc máu hay ghép thận thì có phương pháp nào có thể giúp điều trị khỏi hoàn toàn bệnh suy thận mạn tính không?

Hỏi

Thưa bác sĩ liệu ngoài phương pháp lọc máu hay ghép thận thì có phương pháp nào có thể giúp điều trị khỏi hoàn toàn bệnh suy thận mạn tính không? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Đối với câu hỏi: “Ngoài phương pháp lọc máu hay ghép thận thì có phương pháp nào có thể giúp điều trị khỏi hoàn toàn bệnh suy thận mạn tính không?” bác sĩ xin được trả lời như sau:

Cho đến hiện tại không có phương pháp nào ngoài ghép thận và lọc máu giúp điều trị bệnh thận mạn tính giai đoạn cuối bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

194 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • chạy thận nhân tạo
    Yếu tố ảnh hưởng tới quả lọc trong điều trị thay thế thận liên tục

    Đời sống của quả lọc bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tình trạng lâm sàng của bệnh nhân, tình trạng đông máu, tính toàn vẹn của đường rút – trả máu, phương thức điều trị thay thế thận ...

    Đọc thêm
  • Phòng ngừa biến chứng suy thận ở bệnh nhân tiểu đường
    Suy thận cấp trong hồi sức

    Suy thận cấp là một bệnh lý nặng, nguy cơ tử vong cao. Tuy nhiên, nếu khi bị suy thận cấp, người bệnh được hồi sức cấp cứu kịp thời, đúng cách thì chức năng thận của người bệnh có ...

    Đọc thêm
  • Thuốc Renvela
    Công dụng của thuốc Renvela

    Renvela là thuốc được dùng trong việc hạn chế hấp thu phosphate ở những bệnh nhân bị thận, chạy thận nhân tạo. Thuốc Renvela có thành phần chính là Sevelamer Carbonate, được bào chế dưới dạng viên nén với hàm ...

    Đọc thêm
  • Lọc màng bụng cho trẻ em
    Lọc màng bụng ở trẻ em

    Lọc màng bụng là một phương pháp lọc máu ngoài thận, kỹ thuật đơn giản, có thể áp dụng trong nhiều cơ sở điều trị vì không đòi hỏi máy móc phức tạp và nhân viên y tế chuyên khoa ...

    Đọc thêm
  • Injectafer
    Thông tin về thuốc Injectafer

    Injectafer là thuốc được sử dụng dưới dạng tiêm trong điều trị một số trường hợp thiếu máu. Vậy thuốc Injectafer có tác dụng gì và cần sử dụng như thế nào cho đúng cách?

    Đọc thêm