Nên làm gì khi xoang dịch chảy xuống họng gây ho nhiều, khó thở?

Hỏi

Chào bác sĩ, nên làm gì khi xoang dịch chảy xuống họng gây ho nhiều, khó thở? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Hiện tượng chảy dịch đờm từ mũi xuống họng được cho là một trong những triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân bị viêm xoang. Cụ thể trong trường hợp này thường là do viêm xoang sàng sau.

Nguyên nhân là bởi dịch đờm có chứa vi khuẩn và nấm gây tắc các lỗ xoang dẫn đến viêm nhiễm và tạo mủ ở các hốc xoang. Sự tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng mủ tràn xuống phía dưới họng. Các triệu chứng kèm theo có thể thấy đó là ho, đau họng, hôi miệng,... Do đó, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng và hô hấp để điều trị dứt điểm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về việc Nên làm gì khi xoang dịch chảy xuống họng gây ho nhiều, khó thở? tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

90 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan