Một bên mũi không thông, khó thở vào ban đêm có phải polyp tái phát?

Hỏi

Chào bác sĩ! Hiện tại em đang bị một bên mũi không thông khó thở vào ban đêm. Lúc trước em có phẫu thuật cắt polyp mũi một bên. Vậy bác sĩ cho em hỏi: “Một bên mũi không thông, khó thở vào ban đêm có phải polyp mũi tái phát và có phương thuốc điều trị nào mà không cần phẫu thuật nữa hay không? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp. Em xin cảm ơn!

Lâm Mỹ Diền (2001)

Trả lời

Chào bạn! Polyp mũi cũng là một trong những nguyên nhân gây nghẹt mũi. Một số trường hợp polyp mũi có thể đáp ứng với điều trị nội khoa, đặc biệt khi polyp còn nhỏ. Vì thế để trả lời chính xác câu hỏi: “Một bên mũi không thông, khó thở vào ban đêm có phải polyp mũi tái phát? thì bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng. Từ đó các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và tư vấn về hướng điều trị phù hợp cũng như loại trừ các nguyên nhân gây nghẹt mũi khác.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn chuyên sâu hơn nữa. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Văn Quảng - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

735 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Thuốc Moslve
    Công dụng thuốc Moslve

    Moslve là thuốc kháng viêm dạng xịt, thường được chỉ định trong điều trị các bệnh lý viêm mũi dị ứng, polyp mũi hay dự phòng các hen phế quản ở người lớn. Vậy cơ chế tác động, các tác ...

    Đọc thêm
  • Tiêm
    Gây mê trước khi mổ tai mũi họng

    Polyp mũi thực chất là một khối u lành tính nằm ở hốc mũi, đi kèm với những triệu chứng như ngạt mũi, chảy nước mũi, khó thở, viêm xoang,... rất dễ nhầm lẫn với các bệnh về mũi khác.

    Đọc thêm
  • budenase aq
    Công dụng thuốc Budenase AQ

    Thuốc Budenase AQ là thuốc xịt mũi có thành phần Budesonide giúp chống dị ứng và kháng viêm. Cụ thể thuốc Budenase AQ có tác dụng và công dụng ra sao? Bài viết sau sẽ cung cấp thêm thông tin ...

    Đọc thêm
  • asmanex
    Công dụng thuốc Asmanex

    Asmanex là thuốc dạng ống xịt, chứa hoạt chất mometasone furoate, một loại corticosteroid. Asmanex được chỉ định trong điều trị các bệnh lý đường hô hấp, ngăn ngừa các cơn hen suyễn.

    Đọc thêm
  • Seraxnic
    Công dụng thuốc Seraxnic

    Seraxnic là thuốc kháng viêm được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với thành phần chính là Serratiopeptidase. Cùng tìm hiểu công dụng và cách dùng thuốc Seraxnic trong bài viết dưới đây.

    Đọc thêm