Mẹ xét nghiệm âm tính covid có cho con bú được không?

Phụ nữ sau khi tiêm vacxin Pfizer bao lâu có thể cho con bú?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con đầu lòng của em mới được 6 ngày. Trong thời gian ở bệnh viện tầm 5 ngày thì em thành F0 và phải xuất viện cách ly tại nhà. Mẹ của bé test nhanh âm tính và đang chăm sóc bé. Nhưng do chưa biết tình trạng mẹ của bé như thế nào, không biết có đang ủ bệnh từ em không nên không dám cho bú sữa mẹ mà cho uống sữa công thức. Hôm nay là 6 ngày tuổi thì thấy bé đi ngoài phân hơi vón cục và môi khô nứt nẻ. Em xin hỏi là mẹ xét nghiệm âm tính covid có cho con bú được không? Trẻ 6 ngày tuổi bú sữa công thức đi ngoài phân vón cục nên làm gì? Em xin cám ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK II Lê Thanh Cẩm - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Mẹ xét nghiệm âm tính covid có cho con bú được không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Theo như bạn mô tả, hiện tại mẹ của bé vẫn chưa chắc chắn nhiễm Covid. Vậy mẹ vẫn tiếp tục cho bé bú được, tuy nhiên bảo đảm nghiêm ngặt nguyên tắc phòng chống nguy cơ lây nhiễm Covid như mang khẩu trang liên tục khi tiếp xúc với trẻ, sát khuẩn tay, vệ sinh sạch sẽ trước khi cho bé bú, không hôn bé,... Bạn nên tham vấn thêm nhân viên y tế tại bệnh viện nơi 2 mẹ con đang nằm theo dõi sau sinh để được tư vấn trực tiếp.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc mẹ xét nghiệm âm tính covid có cho con bú được không, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

352 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: