Mẹ bầu thiếu máu hồng nhỏ có thể lưu trữ máu cuống rốn của con không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi khám thai định kỳ và phát hiện tình trạng thiếu máu hồng cầu nhỏ. Tôi có thể lưu máu cuống rốn của em bé được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Trước hết bạn và chồng cần được thăm khám chuyên khoa sản khoa/ huyết học/ di truyền để xác định tình trạng thiếu máu hồng cầu nhỏ của bạn là do di truyền hay do dinh dưỡng, chồng bạn cũng có tình trạng này hay không. Nếu do nguyên nhân di truyền thì khả năng truyền sang cho con là bao nhiêu.

Nếu tình trạng thiếu máu của bạn được xác nhận nguyên nhân là do dinh dưỡng thì mẫu máu cuống rốn của con bạn vẫn được lưu như bình thường

Nếu tình trạng thiếu máu của bạn có liên quan đến yếu tố di truyền thì bạn cần cân nhắc trước khi quyết định lưu mẫu cho con. Bạn cần liên hệ với Ngân hàng máu cuống rốn để được tư vấn tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Tiến sĩ, Bác sĩ Tưởng Thị Vân Thùy - Trung tâm Công nghệ cao Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

53 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan