Mất tập trung, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt sau sinh phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Sau khi sinh, gần đây em thấy mình bị mất tập trung, tinh thần lơ mơ, đôi khi hay bị hoa mắt như bị đổ ghèn, nhưng không có ghèn, đầu óc cứ quay cuồng.

Vậy bác sĩ cho em hỏi mất tập trung, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt sau sinh phải làm sao? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp. Em xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Bác sĩ đã đọc chia sẻ, hiểu sự mệt mỏi và khó chịu sau sinh của bạn khi phải chăm sóc và nuôi con nhỏ. Theo đó, lý do thông thường này có thể làm bạn mệt mỏi và mất tập trung như vậy, tuy nhiên còn một số lý do khác nữa có thể gặp như rối loạn nội tiết tố sau sinh, rối loạn đường máu, thiếu vi chất, đôi khi có thể thiếu máu ở mức độ nào đó.

Vì thế để tư vấn cụ thể hơn về tình trạng mất tập trung, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt sau sinh phải làm sao thì bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được làm các xét nghiệm máu cơ bản đánh giá các chức năng về gan, thận, các chất dinh dưỡng cơ bản như đường máu, vi chất, chất điện giải, tình trạng thiếu máu,... Những chất đó có thể thiếu ở các mẹ sau khi sinh và gây ra mệt mỏi giống triệu chứng như của bạn đã mô tả. Khi có kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra lời tư vấn hiệu quả nhất cho bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn chuyên sâu. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Huy - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

115 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan