Mang thai 10 tuần mắc viêm họng cấp có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em có thai 10 tuần nhưng bị viêm mũi họng cấp, sổ mũi nghẹt mũi và ho. Em muốn hỏi mang thai 10 tuần mắc viêm họng cấp có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ? Với có thể uống được thuốc nào? Em cảm ơn rất nhiều.

Phạm Thị Bình (1991)

Trả lời

Chào bạn,

Viêm họng khi mang thai là tình trạng nhiều người gặp phải, gây ra những cảm giác khó chịu, khiến mẹ bầu bị sốt, ho, đau họng, sổ mũi, cơ thể mệt mỏi và ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Bà bầu bị viêm họng sẽ làm thay đổi nội tiết lúc mang thai và làm cho sức đề kháng của niêm mạc mũi họng bị suy giảm. Đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ, do sức đề kháng của thai phụ bị giảm sút nên bệnh sẽ không thể tự khỏi, càng để lâu thì càng ảnh hưởng đến sức khỏe và tăng nguy cơ biến chứng. Do đó, bắt buộc thai phụ phải dùng thuốc điều trị viêm họng, điều này có thể gây nguy hiểm đến sự hình thành và phát triển của thai nhi.

Tốt nhất bạn cần phải đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và đưa ra phương án điều trị hợp lý, tuyệt đối không được mặc kệ cho bệnh tự khỏi hay tự ý mua thuốc điều trị ở nhà.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Mang thai 10 tuần mắc viêm họng cấp có ảnh hưởng đến thai nhi không?” đến Vinmec. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc! Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan