Mắc viêm xoang, xì mũi có máu nên điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ. Em bị viêm xoang đã hơn chục năm rồi và vài ngày gần đây thay đổi thời tiết em hắt hơi rất nhiều. Sáng nay dậy lúc em xì mũi có ra rất nhiều máu trong đấy có cả máu đông. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em về trường hợp mắc viêm xoang xì mũi có máu nên điều trị thế nào được không ạ? Em cám ơn ạ.

Lê Đức (1993)

Trả lời

Chào em. Bệnh lý viêm xoang hay có triệu chứng ngạt mũi, xì mũi kéo dài. Dịch mũi thường là dịch nhầy hoặc mủ vàng xanh. Khi em thấy xì ra mũi có nhiều máu thì rất có thể có hiện tượng chảy máu mũi kèm theo (có thể chỉ là chảy máu điểm mạch do cuốn mũi xung huyết nhiều, tổn thương vùng vách ngăn mũi nhưng cũng có thể do khối u trong mũi hoặc trong xoang) em nên cần thăm khám chi tiết bằng nội soi, kết hợp chụp CT xoang.

Em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám bởi các bác sĩ giàu chuyên môn. Rất mong có thể gặp em và trao đổi thêm. Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc qua câu hỏi “Mắc viêm xoang xì mũi có máu nên điều trị thế nào?” tới Vinmec.

Được giải đáp bởi các bác sĩ Tai – Mũi – Họng, Khoa Tai – Mũi – Họng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan