Mắc bệnh lao phổi ho ra máu có nguy hiểm không?

Hỏi

Thưa bác sĩ. Tôi ho lâu ngày và đi khám ở bệnh viện được bác sĩ kết luận là lao phổi cần điều trị 6 tháng. Nay tôi uống thuốc được gần 4 tháng rồi, hiện tôi cũng đã ho ít lại. Nhưng không hiểu sao mấy hôm nay tôi bị ho ra máu, không biết như thế nào? Tôi thấy lo lắng, xin bác sĩ cho tôi lời khuyên. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Trương Minh Thuấn (1982)

Trả lời

Chào anh. Trước tiên xin cảm ơn anh đã tin tưởng, chia sẻ lo lắng tới Vinmec. Với vấn đề hiện tại của anh đôi khi ho trầy xước niêm mạc đường hô hấp cũng làm đờm có ít máu. Tuy nhiên, anh nên khám lại với bác sĩ đang điều trị bệnh lao, có thể xin chụp CT ngực hoặc nội soi phế quản để xác định chính xác nguyên nhân ho ra máu.

Hoặc anh cũng có thể đến trực tiếp bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn chuyên sâu.

Cảm ơn anh đã tin tưởng, chia sẻ lo lắng tới Vinmec.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Bác sĩ Nội Tổng Quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan