Lưỡi xuất hiện mảng trắng hình tròn như nấm có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi, cách đây khoảng 1 năm ở lưỡi em nổi lên một vết màu trắng hình tròn như nấm, không thể cạo được, em đi khám nhưng bác sĩ bảo không sao nên em để như vậy xem nó có tự hết không. Càng ngày nó dần lan ra to hơn và cũng nhạt nhạt dần. Cho đến 3 tuần trước, em nhổ răng khôn, sau đó có uống thuốc kháng sinh của bác sĩ, thì vết trắng đó xuất hiện lại ạ. Em để ý thấy vùng phụ khoa có tiết dịch đặc màu trắng, không mùi. Em muốn hỏi tình trạng lưỡi xuất hiện mảng trắng hình tròn như nấm có nguy hiểm không? Mong được bác sĩ giải đáp. Em cảm ơn ạ!

Hạ Băng (TP HCM)

Trả lời

Chào em! Hiện tượng vết màu trắng trên lưỡi có thể do:

  • Dị ứng thuốc
  • Viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm...
  • Vệ sinh răng miệng kém,
  • Thiếu vitamin (B9,B12...)

Một số bệnh toàn thân như giang mai, suy giảm miễn dịch...Em nên đến viện khám và làm xét nghiệm để có được chẩn đoán chính xác.

Về triệu chứng phụ khoa thì có thể do viêm nhiễm, thay đổi nội tiết... Em nên đến khám phụ khoa để được chẩn đoán chính xác. Em có thể đến khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ tư vấn rõ hơn và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi “lưỡi xuất hiện mảng trắng hình tròn như nấm có nguy hiểm không?” tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Tiến Đạt - Bác sĩ Răng Hàm Mặt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan