Làm sao để khỏi ngạt mũi mà không phụ thuộc vào thuốc co mạch?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi có dùng thuốc co mạch nên bây giờ phải phụ thuộc vào nó, nếu không sử dụng tôi sẽ bị ngạt. Vậy tôi muốn hỏi bác sĩ là làm sao để khỏi ngạt mũi mà không phụ thuộc vào thuốc co mạch? Mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp! Xin chân thành cảm ơn!

Ngô Ngọc Thu (1992)

Trả lời

Chào bạn! Thuốc co mạch ở mũi thường chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn và theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Trường hợp dùng kéo dài có thể gây hiện tượng nhờn thuốc hoặc thậm chí gây viêm mũi mạn tính do thuốc. Vì thế để trả lời chính xác cho câu hỏi: “Làm sao để khỏi ngạt mũi mà không phụ thuộc vào thuốc co mạch?” thì bác sĩ cần biết thêm thông tin về bệnh lý của bạn trước đó. Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng. Tại đây các bác sĩ có thể chỉ định thêm một số xét nghiệm, chẩn đoán cần biết, sau đó tư vấn cho bạn về phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Văn Quảng - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

354 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan