Kết quả xét nghiệm IgE là 312 có nghiêm trọng không?

Hỏi

Dạ hôm nay em đi xét nghiệm máu về chức năng gan, thường em hay bị dị ứng, nổi mề đay. Vậy bác sĩ cho em hỏi, kết quả xét nghiệm IgE là 312 có nghiêm trọng không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Kháng thể IgE được tổng hợp bởi các tương bào. Kháng thể IgE đóng một vai trò quan trọng trong bệnh sinh của các bệnh dị ứng, đặc biệt là trong sự hoạt hóa các tế bào mastocyte, tế bào basophil và trong sự trình diện kháng nguyên.

Xét nghiệm IgE toàn phần có thể được sử dụng để sàng lọc và phát hiện các bệnh dị ứng. Nồng độ IgE tăng gợi ý một người bị dị ứng với một hoặc nhiều chất gây dị ứng. Nồng độ IgE đặc hiệu dị ứng sẽ tăng sau khi tiếp xúc và sau đó giảm dần theo thời gian. Nếu một người bị dị ứng với một hoặc nhiều chất dị ứng của thức ăn, nồng độ IgE sẽ phản ánh sự tiếp xúc với các loại thực phẩm này. Nếu người đó dị ứng với một chất theo mùa như phấn hoa thì IgE sẽ tăng trong thời gian trong năm khi các chất gây dị ứng có mặt.

Nồng độ IgE bình thường ≥ 18 tuổi là: 2-214 IU/ml. Như vậy câu trả lời cho thắc mắc kết quả xét nghiệm IgE là 312 có nghiêm trọng không? Là có bạn nhé, nồng độ IgE của bạn đã tăng cao hơn bình thường. Bạn nên khám chuyên khoa và làm thêm xét nghiệm IgE đặc hiệu 53 dị nguyên hô hấp và thức ăn 53 dị nguyên bao phủ đa dạng các tác nhân gây dị ứng hay gặp như: Hải sản, sữa, mạt, bụi nhà... sẽ giúp bạn phòng tránh được các tác nhân gây dị ứng. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Quỳnh Trang - Bác sĩ Hóa sinh - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

375 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: