Kết quả siêu âm nhân thuỳ lớn 4x3mm, xuất hiện hạch hai bên cổ có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ, hôm trước em đi khám sức khỏe định kỳ thấy kết quả siêu âm gửi về như sau: Nhân thùy phải tuyến giáp kích thước 4x3mm, vùng cố 2 bên có một số hạch, còn cấu trúc mỡ rốn hạch, hạch lớn kích thước 10x5mm, vú trái: vị trí 12 giờ có mảng xơ kích thước 17x8mm. Bác sĩ cho em hỏi kết quả siêu âm nhân thuỳ lớn 4x3mm, xuất hiện hạch hai bên cổ có nguy hiểm không? Em có cần phải khám sàng lọc nữa hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Lệ Xuân Phan (1985)

Trả lời

Chào bạn! Khi khám tuyến giáp bạn sẽ được bác sĩ hỏi kỹ về bệnh sử, khám lâm sàng, khảo sát hình ảnh (Siêu âm tuyến giáp) và chức năng tuyến giáp (Xét nghiệm máu). Tùy theo kết quả hỏi bệnh, khám và các cận lâm sàng mà bạn sẽ được tư vấn về các hướng điều trị, tiên lượng và theo dõi sau đó.

Bạn không nói về những triệu chứng cơ năng của bạn (Nghĩa là bạn có thấy gì khó chịu với tuyến giáp) và kết quả siêu âm của bạn cũng không mô tả rõ các đặc điểm của nhân giáp, phân loại TIRADS,... Bạn nên đi khám lại với bác sĩ chuyên khoa Nội tiết để được khám và tư vấn kỹ hơn, và nên siêu âm kiểm tra lại để có đánh giá chính xác hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về việc Kết quả siêu âm nhân thuỳ lớn 4x3mm, xuất hiện hạch hai bên cổ có nguy hiểm không? tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ CKII Nguyễn Xuân Thắng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

498 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan