Hồng cầu tăng cao vượt mức giới hạn cho phép có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em là nữ, năm nay 31 tuổi, hiện tại em đang sinh sống tại Nhật. 2 năm gần đây em đi khám sức khỏe định kỳ của công ty đều cho kết quả lượng hồng cầu cao (ở trong đây em thấy ghi hạn mức cho phép là từ 360 đến 489 nhưng kết quả của em là 604). Ngoài ra, em cũng hay bị đau đầu và đôi lúc cũng bị hơi khó thở.

Mong bác sĩ tư vấn cho em: “Hồng cầu tăng cao vượt mức giới hạn cho phép có nguy hiểm không?”. Em xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Bệnh đa hồng cầu là hậu quả của cơ thể sản xuất quá nhiều tế bào máu (đặc biệt là hồng cầu), khi hồng cầu tăng lên làm tăng độ nhớt của máu khiến máu chảy chậm hơn bình thường, tạo điều kiện thuận lợi để hình thành cục máu đông. Ngoài ra, máu chảy chậm cũng làm khả năng cung cấp oxy cho cơ thể bị giảm xuống. Có thể gây nên các triệu chứng khó thở, đau đầu, yếu tay chân,... Do đó, để đảm bảo sức khỏe thì bạn nên đến các bệnh viện có chuyên khoa Huyết học để được thăm khám toàn diện cũng như tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Qua những chia sử của bác sĩ, bạn đã có thể hiểu được: “Hồng cầu tăng cao vượt mức giới hạn cho phép có nguy hiểm không?”. Nếu còn băn khoăn thắc mức về tình trạng bệnh, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và điều trị chuyên sâu.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Minh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

42.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan