Hỏi đáp: Nổi mẩn ngứa sau 4 tháng sinh mổ có nên dùng thuốc giảm dị ứng sau sinh?

Hỏi

Xin chào bác sĩ. Cháu vừa sinh mổ được 4 tháng có tiêm gây tê tủy sống và tiêm giảm đau sau sinh. Nhưng từ tháng thứ 2 trở đi cháu bắt đầu bị lên nốt dị ứng, cứ lên hết đám nọ đến đám kia rất ngứa. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu nên uống thuốc giảm dị ứng sau sinh gì để không còn tình trạng lên nốt ngứa ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp cháu.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Bạn đã mổ sinh với gây tê tủy sống và tiêm giảm đau sau mổ nay đã 4 tháng rồi, bạn bị nổi các nốt dị ứng và ngứa sau hai tháng, như vậy bạn không phải bị dị ứng do ảnh hưởng các thuốc gây tê và giảm đau trước đó. Nếu các thuốc gây tê, giảm đau gây ra dị ứng chúng sẽ xuất hiện sau tiêm hay một hai hôm sau. Bệnh dị ứng ngoài da do rất nhiều yếu tố gây ra như thời tiết, thức ăn, cơ địa, mỹ phẩm... Nguyên nhân gây viêm da dị ứng rất phức tạp: do di truyền, suy giảm hệ miễn dịch, các bệnh lý về hô hấp, dị ứng và yếu tố môi trường.

Do vậy, tốt nhất bạn không nên tự uống thuốc giảm dị ứng sau sinh mà nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa về da liễu để khám và có chỉ định dùng thuốc phù hợp cho bệnh của bạn. Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn chuyên sâu.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng, chia sẻ tới Vinmec. Rất mong sớm được gặp bạn để trao đổi kỹ hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Đinh Văn Lộc - Bác sĩ gây mê - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan