Hỏi đáp: Mang thai bị viêm lợi, chảy máu chân răng nên uống thuốc gì?

Hỏi

Tôi đang mang thai tuần thứ 21 và tôi bị viêm lợi, chảy máu chân răng, răng lung lay. Tôi vệ sinh răng miệng khá là tốt (sau mỗi bữa cơm 30 phút tôi đều đánh răng và dùng chỉ nha khoa, không dùng tăm). Tôi muốn hỏi bác sĩ, với trường hợp của tôi thì nên sử dụng thuốc gì ạ?

Hà Thu Trang (1993)

Trả lời

Chào chị! Trong thời gian thai kỳ, các bà mẹ hay bị các vấn đề về nha chu gây viêm lợi, răng lung lay (còn gọi là viêm lợi thai kỳ). Nguyên nhân mang thai bị viêm lợi, chảy máu chân răng thường do nồng độ hormone progesterone tăng cao trong thai kỳ khiến lợi nhạy cảm với vi khuẩn hơn, ngoài ra còn một số yếu tố khác. Vì thế, chị nên đến khám tại khoa Răng - Hàm - Mặt để bác sĩ chẩn đoán và có phác đồ điều trị chính xác. Không nên tự uống thuốc mà không qua tư vấn của bác sĩ nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe của bà mẹ và đặc biệt là thai nhi.

Chị có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn nhé. Rất mong có thể gặp chị để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

315 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan