Hỏi đáp: Không tiêm thuốc cản quang chụp MRI có phát hiện phình mạch máu não không?

Hỏi

Thưa bác sĩ, chụp MRI có phát hiện phình mạch máu não không ạ, nếu không tiêm thuốc cản quang? Mong bác sĩ tư vấn cho em.

Nguyễn Long (1994)

Trả lời

Xin chào Long, cảm ơn câu hỏi rất thực tế của bạn. Với sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, trong vài năm lại đây bạn có thể chụp MRI để phát hiện túi phình mạch máu não mà không cần phải tiêm thuốc đối quang từ.

Điều đó tạo ra nhiều thuận lợi trong việc tầm soát bệnh lý này. Với thời gian chụp chưa đầy 30 phút (kể cả thời gian chuẩn bị, tư vấn), giá thành tương đối rẻ so với các kỹ thuật khác, thì đây là một lựa chọn ưu tiên của bác sĩ khi tư vấn cho các bệnh nhân. Vinmec với hệ thống máy MRI 3 Tesla hiện đại nhất hiện nay cho phép chúng tôi phát hiện được cả những túi phình rất nhỏ. Mong rằng giải đáp trên giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc “chụp MRI có phát hiện phình mạch máu não không?” của bạn!

Bên cạnh đó, bạn có thể đi khám tại các cơ sở Y tế uy tín tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng với Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Nam - Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh - Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan