Hiện nay đã tiến hành phương pháp sửa Gen cho bệnh nhân Thalassemia chưa?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Xin bác sĩ cho biết hiện nay đã tiến hành phương pháp sửa Gen cho bệnh nhân Thalassemia chưa ạ? Nếu chưa có thì tương lai phương pháp này có thể tiến hành trong thời gian gần nhất không ạ? Rất mong bác sĩ tư vấn, xin cảm ơn bác sĩ!

Lê Thị Thu Hiền (1982)

Trả lời

Chào bạn, bác sĩ xin được giải đáp câu hỏi: “Hiện nay đã tiến hành phương pháp sửa Gen cho bệnh nhân Thalassemia chưa?” như sau:

Điều trị bằng phương pháp sửa Gen cho bệnh nhân Thalassemia hiện nay trên thế giới vẫn còn đang nghiên cứu, thử nghiệm và chưa tiến hành. Và cũng chưa có thời gian dự kiến cụ thể. Nếu trường hợp bị Thalassemia nặng thì tiêu chuẩn điều trị Thalassemia hiện tại là ghép tế bào gốc tạo máu đồng loại.

Bạn có thể đến cơ sở y tế gần nhất hoặc Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi các bác sĩ Trung tâm Y học tái tạo và trị liệu tế bào - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

175 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan