Hay đau nhức sau gáy đến nửa đầu sau có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em 20 tuổi nhưng lại rất hay bị đau nhức ở vùng sau gáy đến nửa đầu sau, hai bên thái dương căng vận động mạnh hay xoay nhẹ đầu là choáng váng. Tình trạng này bắt đầu khoảng 1 năm trước nhưng không nhiều, gần đây ra rất thường xuyên mỗi lần như vậy kéo dài vài ngày (chưa từng gặp chấn thương vùng đầu cũng đang không sử dụng thuốc điều trị gì). Vậy bác sĩ cho em hỏi hay đau nhức sau gáy đến nửa đầu sau có sao không? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Văn Phong - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Hay đau nhức sau gáy đến nửa đầu sau có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tình trạng đau nhức vùng gáy, đến nửa đầu sau, hai bên thái dương căng vận động mạnh hay xoay nhẹ đầu là choáng váng, triệu chứng kéo dài 1 năm như vậy khả năng có thể hội chứng vai gáy, tuy nhiên cần khám chuyên khoa nội thần kinh, siêu âm mạch máu cảnh để có kết luận phù hợp.

Các dấu hiệu bất thường cần thăm khám bác sĩ:

  • Thường xuyên đau đầu dữ dội, chóng mặt, mệt mỏi. ...
  • Rối loạn cảm giác vận động là một trong những dấu hiệu tai biến mạch máu não ở người trẻ ...
  • Rối loạn ngôn ngữ ...
  • Dấu hiệu tai biến mạch máu não ở người trẻ thể hiện qua suy giảm trí nhớ ...
  • Rối loạn cảm giác.
  • Tê, yếu tay chân

Khi bạn có các triệu chứng trên, cần liên hệ đến khoa cấp cứu bệnh viện Vinmec hoặc cơ sở y tế gần nhất để được chụp, CT, MRI để cấp cứu kịp thời.

Nếu bạn còn thắc mắc về hay đau nhức sau gáy đến nửa đầu sau, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

156 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Siêu âm doppler tim
    Quy trình kỹ thuật siêu Doppler mạch ở người bệnh hồi sức cấp cứu

    Quy trình kỹ thuật siêu Doppler mạch ở người bệnh hồi sức cấp cứu là một kỹ thuật thăm dò không xâm nhập, giúp bác sĩ chẩn đoán nhanh một số bệnh lý mạch máu ở người bệnh và có ...

    Đọc thêm
  • thuốc Migtana 50
    Công dụng thuốc Migtana 50

    Với thành phần chính là Sumatriptan, thuốc Migtana 50 được chỉ định dùng ở người bị đau nửa đầu khi lên cơn đau kịch phát mà trước đó có hoặc không có bất kỳ dấu hiệu nào báo trước.

    Đọc thêm
  • thuốc cambia
    Công dụng của thuốc Cambia

    Thuốc Cambia có thành phần là Diclofenac Kali dưới dạng bột pha uống. Diclofenac là một thuốc chống viêm không steroid được sử dụng khá phổ biến. Vậy thuốc Cambia có tác dụng gì, chỉ định và liều dùng như ...

    Đọc thêm
  • Bidiperan
    Công dụng thuốc Bidiperan

    Metoclopramide là thuốc điều trị và dự phòng các triệu chứng nôn, buồn nôn khá phổ biến hiện nay. Một trong những sản phẩm chứa hoạt chất này là thuốc Bidiperan. Dưới đây là một số thông tin cần lưu ...

    Đọc thêm
  • Fluthepharm
    Công dụng thuốc Fluthepharm

    Thuốc Fluthepharm có thành phần hoạt chất chính là Flunarizin dưới dạng Flunarizin dihydroclorid với hàm lượng 10mg và các tá dược khác với lượng vừa đủ. Thuốc Fluthepharm là thuốc điều trị đau nửa đầu.

    Đọc thêm