Hay đau đầu ở trán giữa lông mày là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị đau đầu ở trán vùng giữa hai lông mày - đau dai dẳng, khi nhấn vào thì lại thấy đau hơn. Em bị thường xuyên đau vào buổi trưa và bị khoảng 5 ngày rồi, trước đó thì em bị cảm cúm mùa và hiện tại cúm mùa đã khỏi và không có triệu chứng gì ngoài đau đầu. Vậy bác sĩ cho em hỏi hay đau đầu ở trán giữa lông mày là bệnh gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thanh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Hay đau đầu ở trán giữa lông mày là bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Đau đầu vùng trán có rất nhiều nguyên nhân: viêm xoang, căng/ mỏi mắt (thường do tập trung vào màn hình máy tính quá lâu), đau do căng cơ, đau nửa đầu hoặc một số ít trường hợp đau do liên quan đến những bất thường/ tổn thương trong não.

Việc chẩn đoán sẽ phụ thuộc vào tính chất cơn đau, mức độ đau, các yếu tố khởi phát hoặc giảm nhẹ của cơn đau,... Ngoài ra, trong một số trường hợp bác sĩ cần phải cân nhắc làm các xét nghiệm, chụp Xquang xoang hoặc CT scan/ MRI não để chẩn đoán.

Do đó nếu tình trạng đau đầu của bạn kéo dài và/ hoặc không đáp ứng với các thuốc giảm đau thông thường thì bạn nên sắp xếp đi khám bệnh theo chuyên khoa Tai mũi họng và/ hoặc Nội thần kinh.

Nếu bạn còn thắc mắc về hay đau đầu ở trán giữa lông mày, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

668 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan