Đường huyết lúc đói là 82mg/dL, 1h có trị số 142mg/dL, 2h là 160mg/dL có bị tiểu đường thai kỳ không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ.! Em đã xét nghiệm glucose 75g và cho kết quả lúc đói là 82mg/dL, sau 1h là 142mg/dL, sau 2h là 160mg/dL. Vậy cho em hỏi, xét nghiệm đường huyết lúc đói là 82mg/dL, 1h có trị số 142mg/dL, 2h là 160mg/dL có bị tiểu đường thai kỳ không? Vì em không nhận được thuốc điều trị gì cả ạ.

Trần Thị Bích Liễu (1996)

Trả lời

Chào bạn! Với thắc mắc “Đường huyết lúc đói là 82mg/dL, 1h có trị số 142mg/dL, 2h là 160mg/dL có bị tiểu đường thai kỳ không?” Bác sĩ xin tư vấn như sau: Bạn có thai, sẽ được làm nghiệm pháp dung nạp đường và dựa vào kết quả, bác sĩ Nội tiết sẽ tư vấn có cần điều trị thuốc hay chỉ cần chế độ ăn kiêng và vận động là đủ. Trong đa số các trường hợp, bác sĩ sẽ tư vấn chế độ ăn và cách theo dõi cho bạn và sau khoảng 2 tuần bạn sẽ được kiểm tra lại xem chế độ ăn đó là đủ cho bạn chưa, hay cần dùng thêm thuốc trong trường hợp đường còn cao hơn mục tiêu, vì vậy, bạn không nên quá lo lắng.

Trị số đường huyết sau uống đường 2 giờ của bạn có hơi cao một chút. Bạn sẽ được làm thêm xét nghiệm Fructosamine và kiểm tra lại đường huyết sau ăn 2 giờ để quyết định có cần dùng thuốc hay không nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan