Điều trị viêm xoang kéo dài như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu nay năm 15 tuổi bị bệnh viêm xoang hơn 2 năm rồi. Bác sĩ cho cháu hỏi điều trị viêm xoang kéo dài như thế nào? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Minh Tuấn - Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị viêm xoang kéo dài như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn có tình trạng viêm xoang đã hơn 02 năm. Đối với trường hợp của bạn, trước hết cần khám xác định lại các vấn đề sau: Có đúng là bạn đang có tình trạng viêm xoang không, mức độ, nguyên nhân, biến chứng. Từ đó mới có thể tư vấn hướng điều trị hiệu quả. Trong đa số các trường hợp, điều trị viêm xoang không quá khó khăn, chủ yếu điều trị nội khoa, tuy vậy để đạt được hiệu quả thì cần phải tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ và tái khám theo dõi định kỳ. Bạn có thể đến phòng khám Tai mũi họng để khám kiểm tra và tư vấn điều trị cụ thể hơn.

Nếu bạn còn thắc mắc về điều trị viêm xoang, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

137 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • hoa cứt lợn chữa viêm xoang
    Dùng cỏ cứt lợn chữa viêm xoang có an toàn?

    Cỏ cứt lợn chữa viêm xoang là một trong những bài thuốc chữa viêm xoang được sử dụng khá phổ biến. Cùng tìm hiểu rõ hơn về cỏ cứt lợn, các tác dụng cỏ cứt lợn trong chữa bệnh ngay ...

    Đọc thêm
  • bệnh viêm mũi dị ứng có nguy hiểm không
    Cảnh giác viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm

    Viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm là một trong những biến chứng viêm xoang thường gặp. Đây là tình trạng nhiễm khuẩn thứ phát xuất hiện sau viêm mũi xoang xuất tiết trước đó không được điều trị kịp ...

    Đọc thêm
  • thuốc Keobton
    Công dụng thuốc Keobton

    Keobton thuộc nhóm thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus và nấm. Để biết thuốc Keobton là thuốc gì, bạn có thể tham khảo nội dung sau đây.

    Đọc thêm
  • Baxpel
    Công dụng thuốc Baxpel

    Công dụng thuốc Baxpel được đánh giá cao trong hiệu quả điều trị các bệnh về viêm xoang, viêm phế quản, viêm tai giữa... Trước khi sử dụng thuốc trong điều trị bất cứ bệnh lý nào, người dùng cũng ...

    Đọc thêm
  • Cefamini
    Công dụng thuốc Cefamini

    Cefamini là kháng sinh bán tổng hợp thuộc nhóm cephalosporin được dùng trong điều trị nhiễm khuẩn. Vậy khi sử dụng thuốc Cefamini cần lưu ý điều gì để đạt hiệu quả và an toàn? Hãy cùng tìm hiểu về ...

    Đọc thêm