Điều trị u xơ thần kinh nổi khắp người thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị u xơ thần kinh, nổi khắp người và cả mặt nữa. Hầu hết là không đau. Gần đây, em phát hiện có vài chỗ nổi lên, em sờ thì giống một cái u bên trong và hơi đau. Vậy bác sĩ cho em hỏi điều trị u xơ thần kinh nổi khắp người thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Võ Hà Băng Sương - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị u xơ thần kinh nổi khắp người thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Hiện tại vẫn chưa có biện pháp điều trị u xơ thần kinh đặc hiệu. Chủ yếu điều trị triệu chứng, phục hồi chức năng, phẫu thuật khi có chỉ định. Phẫu thuật là cách điều trị u xơ thần kinh được chỉ định trong những trường hợp nặng, phức tạp, phải thực hiện nhiều lần để lấy hết được khối u xơ. Phẫu thuật được chỉ định khi khối u ảnh hưởng đến chức năng sống như tiến triển to, gây chèn ép tủy sống, não hay các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Khối u to, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Các u xơ thần kinh trong não có thể gây nên các triệu chứng do chèn ép: Đau đầu, nôn ói, động kinh, yếu liệt...

Một số biện pháp khác như xạ trị, hóa trị cũng được áp dụng khi phẫu thuật không thành công. Mặc dù đa số các u xơ thần kinh thường lành tính, tuy nhiên cần phải kiểm tra định kỳ để phát hiện sớm các biến chứng của nó, đặc biệt là các u xơ ở trong não để xử trí kịp thời. Khám với bác sĩ chuyên khoa thần kinh để được tư vấn và điều trị đúng chuyên khoa.

Nếu bạn còn thắc mắc về điều trị u xơ thần kinh nổi khắp người, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

855 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan