Dị ứng chất dùng trong ống nội soi có thể nội soi phế quản được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị ho 1 tháng nay, em có muốn đi nội soi phế quản nhưng bị dị ứng chất dùng trong ống nội phế quản. Bác sĩ cho em hỏi dị ứng chất dùng trong ống nội soi có thể nội soi phế quản được không? Hoặc em có thể chẩn đoán bằng kỹ thuật nào khác? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Xuân Thiệp - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Dị ứng chất dùng trong ống nội soi có thể nội soi phế quản được không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Bạn cần phải trao đổi trực tiếp với bác sĩ điều trị và soi cho bạn để có thông tin cụ thể (trường hợp khác chỉ để phát hiện và đánh giá có u phế quản, bạn có thể lựa chọn chụp cắt lớp vi tính nội soi ảo nhưng trường hợp này không làm sinh thiết khi soi hoặc xét nghiệm dịch rửa phế quản được). Khi đi khám, bác sĩ cần thêm thông tin bạn bị dị ứng thuốc gì dùng trong soi phế quản ( thuốc gây tê, gây mê, hay tiền mê...) để có phương án chẩn đoán phù hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc dị ứng chất dùng trong ống nội soi có thể nội soi phế quản được không, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

38 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan