Dễ cáu gắt, ngại giao tiếp, có suy nghĩ tự sát là triệu chứng bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi ạ. Em hay bồn chồn, lo lắng, suy nghĩ. Đi học em không muốn ai nhìn em hay nói chuyện với em. Em muốn ở một mình thậm chí không muốn nghe thầy cô giảng bài mặc dù đó là môn em thích. Em dễ cáu gắt vì một câu hỏi đơn giản như “Sao chưa chịu ăn cơm?”. Đôi lúc tức giận quá là muốn đập phá đồ đạc rồi nghĩ quẩn muốn tự tử cho ba mẹ em hối hận. Em tự ti, ngại tiếp xúc, không muốn tiếp xúc với ai dù là người trong gia đình và bị mất ngủ ạ. Em như vậy là bị sao ạ? Mong bác sĩ sẽ trả lời em sớm ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Đặng Diễm Quỳnh (2002)

Chào bác sĩ. Dạo gần đây con thường xuyên buồn bã mệt mỏi và con hay suy nghĩ tiêu cực 1 vấn đề, con nhạy cảm trong mọi chuyện, con dễ khóc khi ai đó nói 1 điều không tốt đến bản thân thậm chí là la mắng và có suy nghĩ có nên tự tử hay không? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Võ Thị Tố Quyên (2005)

Chào bác sĩ. Em mới lập gia đình, sống chung với gia đình chồng, gần đây em luôn cảm thấy mệt mỏi, lúc nào cũng buồn bã, ngủ nhiều, sụt cân, nghĩ đến cách kết thúc cuộc sống, luôn muốn trốn tránh, không muốn giao tiếp với bất kì ai. Có phải em bị trầm cảm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em Quỳnh!

Với các triệu chứng em nêu có nhiều khả năng em bị trầm cảm. Nhưng để tránh bỏ sót bệnh em nên đến bệnh viện để kiểm tra các bệnh lý thực thể. Nếu kết quả bình thường thì em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Tâm thần để được tư vấn điều trị.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới website Vinmec.com. Trân trọng.

ThS. BS Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan