Đau thắt ngực và vai phải, thở hụt hơi, khó thở là dấu hiệu bệnh gì có nguy hiểm không?

Hỏi

Em chào bác sĩ. Dạo gần đây em hay bị đau thắt ngực bên phải, vai phải, thở hụt hơi, khó thở. Em muốn hỏi những biểu hiện như đau thắt ngực và vai phải, thở hụt hơi, khó thở là dấu hiệu bệnh gì có nguy hiểm không? Em xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Không biết hiện tượng bạn gặp phải kéo dài bao lâu rồi? Bạn bị đau thắt ngực bên phải thường xuyên hay chỉ xuất hiện khi vận động mạnh, thở mạnh?

Tình trạng bệnh lý mô tả của bạn có thể gặp bệnh lý khác nhau: cơ vùng ngực và vai, viêm màng phổi phải, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim, nhưng cũng có thể xảy ra do một nguyên nhân khác không đáng lo ngại.

Tuy nhiên, dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào đi nữa thì bạn cũng không nên chủ quan. Bạn nên đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân gây nên tình trạng “Đau thắt ngực và vai phải, thở hụt hơi, khó thở là dấu hiệu bệnh gì có nguy hiểm không?”

Rất mong có thể gặp bạn tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám bởi những bác sĩ giàu chuyên môn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

303 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • luvinsta 80mg
    Công dụng thuốc Luvinsta 80mg

    Thuốc Luvinsta 80mg được sản xuất tại Malta. Đây là loại thuốc có công dụng như một phương pháp bổ trợ cho chế độ ăn kiêng đối với người bị tăng Cholesterol máu hoặc rối loạn lipid. Để đạt hiệu ...

    Đọc thêm
  • Anpabitol
    Công dụng thuốc Anpabitol

    Thuốc Anpabitol được sản xuất và đăng ký bởi Công ty liên doanh dược phẩm Mebiphar – Austrapharm, thuộc nhóm thuốc tim mạch. Vậy thuốc Anpabitol có tác dụng gì, được sử dụng như thế nào?

    Đọc thêm
  • athenil
    Công dụng thuốc Athenil

    Athenil là thuốc hoạt động với cơ chế ngăn chặn một loại enzyme sản xuất cholesterol trong gan và làm chậm quá trình sản xuất cholesterol trong cơ thể. Việc kiểm soát cholesterol dư thừa tích tụ trong thành mạch ...

    Đọc thêm
  • Simvastatin
    Công dụng thuốc Sivanstant

    Simvastatin là một trong những hoạt chất có công dụng kiểm soát lipid máu. Hoạt chất này có trong thuốc Sivanstant. Vậy thuốc Sivanstant công dụng cụ thể là gì và sử dụng như thế nào?

    Đọc thêm
  • Pidolap
    Công dụng thuốc Pidolap

    Pidolap là thuốc tim mạch, chứa thành phần chính Clopidogrel bisulphate hàm lượng 75mg, được bào chế dưới dạng viên nén bao phim. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về công ...

    Đọc thêm