Đau nửa đầu, mất ngủ, chán mọi việc và suy nghĩ đến cái chết có phải bị trầm cảm không?

Hỏi

Tôi thường xuyên đau nửa đầu (bên trái), mất ngủ hoặc ngủ chập chờn, chán tất cả mọi việc, từ sở thích, ăn uống, công việc, bạn bè, vui chơi và cũng không muốn nói chuyện với ai. Đi làm về chỉ vào phòng đóng cửa lại. Tôi thường không ăn tối và dù đói quá thì cũng chẳng muốn dậy ăn. Đôi lúc tôi nghĩ tới cái chết không thường xuyên (1-2 lần 1 tuần). Công việc, gia đình hay tình cảm đều ở mức ổn. Vậy cho tôi hỏi, các dấu hiệu đau nửa đầu, mất ngủ, chán mọi việc, không muốn nói chuyện với ai và suy nghĩ đến cái chết có phải bị trầm cảm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Vấn đề đau nửa đầu, mất ngủ, chán mọi việc, không muốn nói chuyện với ai và suy nghĩ đến cái chết có phải bị trầm cảm không? Bác sĩ xin trả lời như sau:

Bạn đang có vấn đề về giấc ngủ nên có thể dẫn đến những bệnh lý thực thể khác, do vậy, bạn cần đi khám bác sĩ để điều trị chứng mất ngủ và cần thiết có thể đi khám bác sĩ tâm thần để tư vấn thêm về những triệu chứng của bạn như: không chịu nói chuyện với mọi người, nghĩ đến cái chết...

Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ khám và tư vấn thêm. Rất mong có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh An Thiên - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

978 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan