Đau nhói ngực phải và giữa ngực là biểu hiện bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, con 16 tuổi. Sáng thức dậy thì con thấy nhói nhói ở ngực phải, sau 1 lúc thì chuyển qua đau ngay giữa ngực. Thở sâu hay hắt xì là nhói lên hoặc vận động mạnh một chút cũng đau. Con bị vậy cả ngày hôm nay rồi ạ. Xin hỏi bác sĩ đau nhói ngực phải và giữa ngực là biểu hiện bệnh gì? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Bạn thân mến! Những trường hợp đau như thường gặp ở những bệnh lý liên quan thành ngực như: cơ thành ngực, xương sườn, dây thần kinh liên sườn, màng phổi,... thường được gọi chung là “hội chứng thành ngực”.

Trường hợp đau như bạn thì cần được chụp x-quang lồng ngực (có thể chụp CT lồng ngực nếu có chỉ định), đo điện tim,... để đánh giá bệnh lý và có hướng điều trị kịp thời. Bạn có thể thực hiện việc kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec hoặc các phòng khám uy tín. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Đau nhói ngực phải và giữa ngực là biểu hiện bệnh gì?” Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Tung Hoành - Bác sĩ Tim mạch Can thiệp - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan