Đau họng, khó nuốt kèm ù tai là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị đau họng, khó nuốt, đau nhức hai hàm. Em có đi khám ở bệnh viện, bác sĩ nội soi họng, cho thuốc uống. Sau khi uống thuốc các triệu chứng có bớt nhưng không khỏi dứt. Vì dịch nên em đi tiếp bác sĩ tư để nội soi và uống thuốc. Đến nay bệnh vẫn không hết, chỉ giảm triệu chứng. Đến giờ em vẫn bị nuốt vướng, cảm giác sưng tấy một bên họng, kèm theo hơi ù tai (em có soi tai, bác sĩ kêu viêm tai, và em có nhỏ thuốc). Vậy bác sĩ cho em hỏi đau họng, khó nuốt kèm ù tai là bệnh gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Lê Tuấn Nhật Hoàng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau họng, khó nuốt kèm ù tai là bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Những triệu chứng về đau họng và ù tai của bạn có thể gặp trong nhiều bệnh lý khác nhau. Có thể là viêm amidan hoặc là viêm tai ứ dịch.

Để xác định chính xác nguyên nhân bác sĩ rất cần thăm khám để tư vấn cho bạn. Mặc dù dịch bệnh nhưng ở bệnh viện vẫn có cơ chế giãn cách để giảm lây nhiễm. Bạn có thể đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn và đến khám tại bệnh viện để bác sĩ có thể xác định đúng nguyên nhân và tìm hướng điều trị cho mình.

Nếu bạn còn thắc mắc về khó nuốt kèm ù tai, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

81 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Thuốc Lidrop
    Công dụng thuốc Lidrop

    Với thành phần chính là Lidocain hydroclorid và Phenazon, Lidrop là thuốc điều trị các bệnh viêm tai nhưng phải đảm bảo màng nhĩ còn nguyên vẹn. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Lidrop sẽ giúp người bệnh nâng ...

    Đọc thêm
  • Trẻ viêm tai giữa tái phát
    Nhiễm trùng tai giữa ở trẻ em: Dùng thuốc kháng sinh hay trì hoãn?

    Viêm tai giữa là sự tổn thương và viêm nhiễm xuất hiện trong tai giữa do các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển trong tai hoặc bị tác động từ các yếu tố bên ngoài môi trường. Viêm ...

    Đọc thêm
  • optamedic
    Công dụng thuốc Optamedic

    Thuốc Optamedic có dạng bào chế là dung dịch nhỏ mắt, quy cách đóng gói hộp 1 lọ x 10ml. Thuốc Optamedic thuộc nhóm dùng để điều trị mắt, tai mũi họng. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Optamedic ...

    Đọc thêm
  • fluidasa 200mg
    Công dụng thuốc Fluidasa 200mg

    Thuốc Fluidasa 200mg được bào chế dưới dạng cốm pha dung dịch uống với thành phần chính là Acetylcystein. Thuốc được sử dụng trong điều trị một số bệnh về đường hô hấp và trong phẫu thuật.

    Đọc thêm
  • tenopaze
    Công dụng thuốc Tenopaze

    Thuốc Tenopaze được bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mắt, có thành phần chính là Ofloxacin và Dexamethasone phosphate. Thuốc được sử dụng trong điều trị các tình trạng viêm ở mắt và tai.

    Đọc thêm