Đau đầu dữ dội vùng gáy và trán kéo dài là triệu chứng bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi thường xuyên bị đau đầu ở vùng gáy và trán, đau dữ dội kéo dài 2-3 ngày uống thuốc giảm đau không thuyên giảm. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi bị bệnh gì?

Nguyễn Hoàng Anh (1996)

Trả lời

Chào em Anh!

Dựa vào triệu chứng em khai báo thì thật khó cho anh chẩn đoán bệnh vì thiếu nhiều thông tin, như đau đầu đã bao lâu (thường xuyên ở đây em muốn nói hàng ngày đúng không), trong ngày hay đau vào giờ nào, mỗi đợt hay đau 2-3 ngày đúng không, tính chất đau như thế nào (bó chặt, châm chích, giật mạnh theo nhịp mạch,...), có kèm theo triệu chứng gì khác (chóng mặt, buồn nôn, nôn,...), có liên quan đến các yếu tố bên ngoài hay không (căng thẳng, chế độ ăn, thời tiết,...), thuốc giảm đau em dùng loại gì mà không giảm (loại thông thường, hay loại có dẫn chất Opioid, kháng viêm,...). Các xét nghiệm em đã làm có những gì (nếu đã đi khám bệnh) để anh có thể tham khảo.

Vậy nên để có chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Nội Thần kinh để được tham vấn đầy đủ.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới website Vinmec.com. Trân trọng.

ThS. BS Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

581 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan