Đau đầu do mạch máu có phải đau đầu vận mạch không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em đi khám bác sĩ bảo đau đầu do mạch máu. Bác sĩ cho em hỏi đau đầu do mạch máu có phải đau đầu vận mạch không? Em nên uống thuốc gì cho hợp lý và tránh tái phát? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thanh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau đầu do mạch máu có phải đau đầu vận mạch không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Đau đầu vận mạch hay còn gọi là đau đầu Migraine. Người ta gọi là đau đầu vận mạch vì nó thường do tình trạng co thắt mạch, có tính chất đau như mạch đập.

Tuy nhiên, tình trạng đau đầu này do rất nhiều nguyên nhân gây ra và tùy vào mức độ đau và tần số xuất hiện cơn mà các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.

Đối với những trường hợp đau nhẹ, bệnh nhân có thể tự thử sử dụng Paracetamol hoặc Ibuprofen để giảm đau. Nhưng nếu sau sử dụng tình trạng không cải thiện thì bạn nên đến gặp nhân viên y tế sớm.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau đầu do mạch máu có phải đau đầu vận mạch không, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

115 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • vifenac
    Công dụng thuốc Vifenac 75mg/3ml

    Vifenac 75mg/3ml với thành phần chính là Diclofenac, thuộc nhóm thuốc hạ sốt, giảm đau, chống viêm không steroid (NSAIDs). Thuốc được bào chế dưới dạng thuốc tiêm, hộp 10 ống x 3ml hoặc 50 ống x 3ml. Vậy Vifenac ...

    Đọc thêm
  • hadermik
    Công dụng thuốc Hadermik

    Thuốc Hadermik được bào chế dưới dạng viên nén với thành phần chính là Dihydroergotamine mesylat. Thuốc Hadermik dùng để điều trị một số bệnh về huyết áp, đau đầu.

    Đọc thêm
  • Iratac
    Công dụng thuốc Iratac

    Thuốc Iratac chứa hoạt chất Ibuprofen được chỉ định trong điều trị triệu chứng viêm và đau từ nhẹ đến trung bình như đau đầu, đau răng, đau xương khớp... Cùng tìm hiểu về công dụng và các lưu ý ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Combunox
    Công dụng thuốc Combunox

    Thuốc Combunox chứa 2 thành phần chính Oxycodone và Ibuprofen. Thuốc được chỉ định sử dụng trong thời gian ngắn để giảm đau nặng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về thuốc Combunox qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • thuốc addaprin
    Công dụng thuốc Addaprin

    Thuốc addaprin còn có tên là thuốc Bufen (ibuprofen) là một thuốc dạng syrup với thành phần chính là ibuprofen có thể sử dụng để giảm đau, hạ sốt cho trẻ nhỏ hoặc cho người lớn khi không muốn uống ...

    Đọc thêm