Đau âm ỉ bụng dưới bên phải là triệu chứng bệnh gì?

Hỏi‌ ‌

Xin chào bác sĩ. Em là nam hiện đang đi làm và có tập thể dục, chạy bộ thường xuyên và có chế độ ăn uống đầy đủ, hạn chế rượu bia nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, dạo gần đây em có dấu hiệu bị đau âm ỉ bụng bên phải phần dưới rốn. Nhấn vào thì cảm thấy đau hơn chút. Không biết đau âm ỉ bụng dưới bên phải là triệu chứng bệnh gì? đau bụng dưới ở nam giới có nguy hiểm hay không ạ? Xin cám ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Phần bụng dưới nam giới chứa các cơ quan quan trọng bao gồm:

  • Đại tràng sigma, manh tràng
  • Trực tràng
  • Ruột thừa
  • Niệu quản dưới, bàng quang, tiểu khung

Vì vậy, một khi bất kỳ cơ quan nào thuộc phần bụng dưới gặp vấn đề thì đều thể hiện bằng triệu chứng đau bụng. Cơn đau bụng dưới ở nam giới bên phải có thể nghĩ đến do viêm ruột thừa, nhưng để khẳng định chính xác cần phải thăm khám tại bệnh viện. Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ tư vấn và thăm khám chi tiết hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đau âm ỉ bụng dưới bên phải là triệu chứng bệnh gì đến Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan