Đang trong thời gian điều trị bệnh lao phổi có được sử dụng heroin không?

Hỏi

Chào bác sĩ, đang trong thời gian điều trị bệnh lao phổi có được sử dụng heroin không? Cũng như bệnh lao phổi có điều trị khỏi được không ạ? em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, đối với câu hỏi về vấn đề Đang trong thời gian điều trị bệnh lao phổi có được sử dụng heroin không?, bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Trước tiên, bệnh Lao phổi có thể điều trị khỏi và thời gian điều trị lao phổi kéo dài từ 6 - 8 tháng. Thường ở Việt Nam, Nhật Bản sẽ được cấp phát thuốc điều trị miễn phí theo chương trình chống lao quốc gia. Theo đó, bệnh nhân có chỉ định nhập viện trong những trường hợp sau:

  • Dị ứng thuốc lao
  • Viêm gan
  • Tăng men gan do thuốc
  • Có bệnh lý đi kèm

Và bạn cần phải ngừng sử dụng Heroin ngay nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Bác sĩ Nội tổng hợp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

351 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan