Đang cho con bú uống thuốc Telfast 180mg có ảnh hưởng đến em bé không?

Hỏi

Cháu mới sinh con được 6 tháng, mới đi làm trở lại thì bị viêm da dị ứng. Do đang cho con bú nên bác sĩ kê thuốc bôi và có kê thêm thuốc Telfast 180mg. Cháu xin hỏi, đang cho con bú uống thuốc Telfast 180mg có ảnh hưởng đến em bé không ạ? Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em! Em đang cho bé bú, các thuốc đường uống có thể tác động đến em bé, nếu không ngứa nhiều em nên sử dụng thuốc bôi trước. Trường hợp ngứa nhiều, bôi thuốc không giảm, chống dị ứng ưu tiên hàng đầu cho phụ nữ cho con bú là Loratadine (Clarityne 10mg) nhé.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề “đang cho con bú uống thuốc Telfast 180mg có ảnh hưởng đến em bé không?” Em có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da Liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Zonalon
    Công dụng thuốc Zonalon

    Thuốc Zonalon là thuốc bôi ngoài da được dùng để giảm ngứa trên da do nhiều nguyên nhân gây ra. Thuốc này được chỉ định dùng ngắn hạn để điều trị các triệu chứng ngứa trên da.

    Đọc thêm
  • thuốc Hoebeprosone
    Công dụng thuốc Hoebeprosone

    Corticosteroid từ lâu đã được biết đến như một loại ‘Thần dược” có hiệu quả trong nhiều bệnh lý khác nhau. Betamethasone là một corticosteroid có khả năng kháng viêm mạnh và cũng là thành phần chính của thuốc Hoebeprosone. ...

    Đọc thêm
  • Desonate
    Tác dụng của thuốc Desonate

    Thuốc Desonate là thuốc kê đơn, dùng điều trị các bệnh về da như chàm, viêm da, phát ban. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng Desonate, người bệnh cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, đồng ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Fluvitar N
    Công dụng thuốc Fluvitar N

    Thuốc Fluvitar N là thuốc điều trị da liễu, bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da với thành phần chính là Fluocinolon acetonid và Neomycin sulfat. Cùng tìm hiểu Fluvitar n là thuốc gì qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Pinrota
    Công dụng thuốc Pinrota

    Pinrota là thuốc bôi da điều trị bệnh lý da liễu, thường được chỉ định trong các trường hợp viêm da tiếp xúc, dị ứng da, ngứa,,... Vậy công dụng, cơ chế tác động và một số lưu ý khi ...

    Đọc thêm