Đã chữa khỏi sâu răng nhưng nhiều năm sau bị đau lại nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, em bị sâu răng vào tủy hồi năm lớp 5, em đã điều trị và trám răng lại rồi nhưng năm lớp 9 thì miếng trám bị rớt ra và tới bây giờ em vẫn chưa đi khám lại. Hiện nay răng em bỗng dưng đau nhức lại. Mong bác sĩ tư vấn giúp em đã chữa khỏi sâu răng nhưng nhiều năm sau bị đau lại nên làm gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BS Răng Hàm Mặt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đã chữa khỏi sâu răng nhưng nhiều năm sau bị đau lại nên làm gì?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn đã điều trị tủy và hàn nhưng năm lớp 9 mối hàn bung ra, hiện tại bạn thấy răng đau nhức lại do vi khuẩn xâm nhập qua hàn hở ở mặt nhai xuống làm viêm nhiễm gây đau cho bạn. Tình trạng răng của bạn vậy cần khám răng hàm mặt, ưu tiên cơ sở có chụp xquang, để đánh giá răng của bạn xem có thể chữa tủy lại giữ răng được hay phải nhổ, trong trường hợp không giữ được sau nhổ hướng điều trị tiếp hợp lý cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc đã chữa khỏi sâu răng nhưng nhiều năm sau bị đau lại, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

272 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Ditanavic Fort
    Công dụng thuốc Ditanavic Fort

    Thuốc Ditanavic Fort có thành phần chính bao gồm Paracetamol và Tramadol HCL. Ditanavic Fort công dụng trong điều trị các triệu chứng đau với mức độ từ nhẹ đến vừa, có hoặc không kèm theo sốt. Tìm hiểu các ...

    Đọc thêm
  • Zokora
    Công dụng thuốc Zokora

    Thuốc Zokora có thành phần chính bao gồm Spiramycin và Metronidazol. Zokora công dụng trong điều trị các bệnh lý nhiễm khuẩn nha khoa và dự phòng nhiễm khuẩn răng miệng sau phẫu thuật. Tìm hiểu các thông tin khái ...

    Đọc thêm
  • cendagyl
    Công dụng thuốc Cendagyl

    Nhiễm khuẩn răng miệng không chỉ gây ảnh hưởng đến chức năng răng miệng mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Điều trị bằng thuốc giúp kiểm soát và điều trị dứt điểm tình trạng nhiễm ...

    Đọc thêm
  • Optafein
    Công dụng thuốc Optafein

    Optafein là thuốc thuộc nhóm giảm đau, hạ sốt, chống viêm không steroid NSAID. Để biết thêm thông tin chi tiết về công dụng và chỉ định dùng thuốc Optafein, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Dasrogin
    Công dụng thuốc Dasrogin

    Dasrogin là sự phối hợp giữa 2 loại kháng sinh Spiramycin và Metronidazol. Thuốc được chỉ định trong điều trị các loại nhiễm khuẩn răng miệng.

    Đọc thêm