Con gái lần đầu có kinh nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, Con gái lần đầu có kinh nên làm gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về Con gái lần đầu có kinh nên làm gì? tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Khi có kinh nguyệt lần đầu tiên sẽ chỉ kéo dài khoảng vài ngày. Những lần có kinh đầu tiên có thể rất ít, đôi khi chỉ thấy một vài vết máu màu nâu đỏ. Tuy nhiên, những lần sau đó có thể sẽ kéo dài và nhiều hơn. Thời gian có kinh nguyệt kéo dài 2 - 7 ngày là bình thường.

Trong thời điểm bị kinh nguyệt bạn nên chuẩn bị băng vệ sinh, tampon, cốc nguyệt san. Bên cạnh đó, bạn cũng cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, việc theo dõi kinh nguyệt giúp ta có thể dễ dàng dự đoán được thời điểm có kinh nguyệt vào tháng tiếp theo, và thời điểm khi nào có khả năng thụ thai.

Ở một số người, khi đến kỳ kinh nguyệt thường xuất hiện cơn đau quặn ở bụng dưới hoặc cảm thấy đau lưng hoặc cương tức ngực. Tuy nhiên, đây là những vấn đề hết sức bình thường và những triệu chứng trên sẽ biến mất khi chu kỳ kinh nguyệt kết thúc. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết sau để hiểu rõ về chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên: Chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên: Những điều cần biết, bài viết mang đến những kiến thức cơ bản về chu kỳ kinh nguyệt như khái niệm chu kỳ kinh nguyệt, thời gian có kinh nguyệt, cách theo dõi chu kỳ kinh nguyệt,... Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

69 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan