Cơ thể có hấp thu canxi với liều lượng lớn được không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi, cơ thể mình có thể thể hấp thu canxi với liều lượng lớn không ạ? Mong sớm nhận được sự tư vấn của bác sĩ về vấn đề này. Tôi xin cảm ơn.

Mai Hương (1998)

Trả lời

Chào bạn. Bạn sẽ không tự làm bất kỳ điều gì nếu bổ sung canxi với số lượng lớn. Chất dinh dưỡng được hấp thu vào cơ thể dễ dàng hơn khi được cung cấp vào cơ thể giới hạn ở mức 500 mg mỗi lần.

Canxi tốt cho xương, nhưng để tránh các tác dụng phụ khi bổ sung canxi cho cơ thể, hãy nhờ sự tư vấn của bác sĩ để biết được những thực phẩm chứa nhiều canxi (hay thức ăn giàu canxi) cũng như những loại thực phẩm chức năng có thể bổ sung để giúp đáp ứng nhu cầu canxi của cơ thể.

Bạn có thể đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để trao đổi thêm với bác sĩ về việc trước khi khi bổ sung canxi cho cơ thể.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc tới Vinmec. Trân trọng cảm ơn.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Bác sĩ Chuyên khoa truyền nhiễm - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

234 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan