Có nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau quan hệ tình dục không an toàn?

Hỏi

Em có nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp không ạ? Sáng nay em có quan hệ, lần đầu dùng bao cao su, lần 2 cách đó 2 giờ và không dùng bao nhưng ra bên ngoài và thấy loãng. Kinh nguyệt em vừa hết cách đây 10 ngày, em đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần, cách đây 7 tháng và 5 tháng ạ. Mong bác sĩ tư vấn.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Dạ cho em hỏi quan hệ với bạn trai trong những ngày an toàn thì liệu có khả năng mang thai cao không ạ có cần dùng thuốc tránh thai khẩn cấp không tại trong tháng em đã dùng một lần. Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Thuốc tránh thai khẩn cấp được dùng cho phụ nữ không muốn mang thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

Đối với trường hợp của bạn, trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục bạn nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp càng sớm càng tốt. Thời gian dùng thuốc càng sớm thì hiệu quả càng cao. Nếu sử dụng thuốc sau 72 giờ thì tác dụng tránh thai sẽ giảm đi đáng kể, nhiều trường hợp tránh thai thất bại.

Theo các chuyên gia y tế, không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 liều/tháng và quá 3 lần/năm để bảo vệ sức khỏe của bản thân, đặc biệt là sức khỏe sinh sản bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

740 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan