Có khối u ở chân răng vừa trám là do đâu?

Hỏi

Mình vừa trám răng hai cây liên tục vì nó bị mẻ và sâu lỗ nhỏ ở răng 4,5 bên trái. Sau một tháng, mình thấy ở chân răng có một khối u nhỏ bằng ngón tay út như sợi gân mọc phần chân răng vừa trám (phần sát phía trên cùng của chân răng), nhưng hai chiếc răng trám không bị đau nhưng rửa mặt ấn ở ngoài mặt sát với phần mũi hơi đau nhẹ. Xin hỏi khối u đó là do trám răng hay là do lý do khác? Bác sĩ nơi mình chụp Xquang sau khi trám cho biết chân răng và răng rất tốt nhưng mình cảm thấy lo sợ, ảnh hưởng các dây thần kinh cơ mặt. Xin bác sĩ tư vấn giúp ạ.

Ngoc Thom (1974)

Trả lời

Chào bạn. Khối nhỏ mọc ở chân răng có thể là viêm lợi, viêm quanh cuống, nang chân răng... Một số trường hợp viêm quanh cuống hoặc nang chân răng hàm trên có thể là nguyên nhân viêm xoang hàm trên gây đau vùng mặt.

Bạn nên đến cơ sở y tế khám sớm để được chẩn đoán tốt hơn nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Tiến Đạt - Bác sĩ Răng Hàm Mặt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

977 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • răng cửa bị mẻ
    Răng cửa bị mẻ phải làm sao

    Hàm răng nói chung và phần răng trước hay răng cửa nói riêng ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể và tính thẩm mỹ của gương mặt mỗi người. Tuy nhiên, răng cửa bị mẻ lại gây mất thẩm mỹ, ...

    Đọc thêm
  • trám răng bị vỡ
    Cách xử lý miếng trám răng bị vỡ

    Nhiều người gặp phải tình trạng miếng trám răng bị vỡ, hư hỏng sau khi thực hiện giải pháp nha khoa này. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, khiến răng dễ bị sâu mà ...

    Đọc thêm
  • ăn đồ lạnh hại răng
    Ăn đồ lạnh hại răng thế nào?

    Ăn đồ lạnh bị ê buốt răng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải và điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống hàng ngày. Vậy ăn đồ lạnh hại răng như thế nào và ...

    Đọc thêm
  • Nhổ răng khôn mọc ngang bằng kìm
    Nhổ răng tiểu phẫu là gì?

    Khi một chiếc răng không thể được điều trị bằng phương pháp trám răng hay gắn mão răng, răng bị tiêu xương do bệnh nha chu thì phương pháp nhổ răng có thể là giải pháp tốt nhất. Trong hầu ...

    Đọc thêm
  • posicaine 100
    Công dụng thuốc Posicaine 100

    Thuốc Posicaine 100mg là một thuốc được sử dụng phổ biến trong các thủ thuật nha khoa hiện nay. Vậy thuốc Posicaine 100 là thuốc gì? Thuốc có công dụng như thế nào và khi nào cần dùng thuốc?

    Đọc thêm