Có thể ghép tế bào gốc điều trị teo dây thần kinh thị giác không?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Tôi bị teo dây thần kinh thị giác do dùng thuốc điều trị bệnh lao. Không biết quý bệnh viện có phương pháp nào điều trị cho bệnh này không ạ? Tôi nghe nói có phương pháp dùng tế bào gốc để chữa trị. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi bên mình đã áp dụng phương án này chưa ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.

Phạm Bảo Tú (1992)

Trả lời

Chào bạn!

Hiện nay trên thế giới và ở Việt Nam, tế bào gốc đang được ứng dụng trong y học tái tạo để điều trị nhiều loại bệnh, trong đó có tổn thương thần kinh. Tuy nhiên đối với teo thần kinh thị giác, việc sử dụng tế bào gốc để điều trị vẫn còn đang được nghiên cứu trên thế giới với số lượng rất hạn chế. Hầu hết các kết quả vẫn chưa được công bố. Ở Việt Nam nói chung và Vinmec nói riêng chưa áp dụng phương pháp này.

Bạn có thể đến thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn kỹ càng hơn bạn nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Chuyên viên y tế Nguyễn Tiến Lung - Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan