Cổ dưới hàm bị sưng mỗi khi ăn đồ chua cay là bệnh gì?

Hỏi

Xin hỏi bác sĩ: Có những lúc em ăn đồ chua cay cùng một lúc thì phần cổ dưới hàm hay sưng u cục lên. Em chỉ thấy vướng không đau. Nhưng có một lần em bị sưng kéo dài mấy ngày không khỏi và sưng lên cả phần lưỡi. Em đi khám bác sĩ bên đài Loan họ cho uống thuốc và chỉ định cắt. Em không hiểu là cắt cái gì, có nên cắt không vì không hiểu tiếng nước ngoài. Cho em hỏi cổ dưới hàm bị sưng mỗi khi ăn đồ chua cay là bệnh gì? Hiện tại em chưa cắt muốn mà muốn chờ về Việt Nam khám lại.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Những triệu chứng như bạn kể thường là do viêm tuyến dưới hàm mạn tính. Khi viêm nhiều lần làm tuyến nước bọt sẽ dễ sưng to lên sau ăn, thức ăn chua cay càng kích thích tiết nước bọt tăng tiết. Tình trạng viêm nhiều lần tái diễn bác sĩ sẽ chỉ định cắt bỏ tuyến nước bọt cụ thể là tuyến dưới hàm trong trường hợp của bạn.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể đến trực tiếp tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn thăm khám và tư vấn cụ thể. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi và chia sẻ lo lắng cổ dưới hàm bị sưng mỗi khi ăn đồ chua cay là bệnh gì đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan