Chụp phim não xuất hiện màu đen bất thường

Hỏi

Chào bác sĩ! Hôm trước em có chụp phim và phát hiện có cục màu đen bên phía não trái. Vậy đây là dấu hiệu của bệnh gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, xin cảm ơn!

Lê Minh Đại (1999)

Trả lời

Chào anh! Có lẽ anh đang đề cập đến phim chụp cộng hưởng từ sọ não hoặc CT Scanner sọ não. Thông thường để phân tích hình ảnh chụp và trả lời kết quả là của bác sĩ chuyên khoa, những người có chuyên môn trong lĩnh vực này, có thể anh thấy “ cục màu đen” trên phim là tổn thương thực thể ở não (như u não , hoặc viêm não, nhồi máu não, xuất huyết não...), ảnh giả hoặc cấu trúc giải phẫu ở não... Trong câu hỏi của anh hiện không đề cập đến tình hình sức khỏe thế nào? Lý do đi chụp phim, anh có các triệu chứng gì để gợi ý có bệnh lý khối bất thường ở não hay không như: Đau đầu, động kinh, những biến đổi về tính cách và tâm trạng, trí nhớ kém và lẫn lộn, mệt mỏi, trầm cảm, buồn nôn và nôn, yếu liệt và tê bì, sốt...

Bác sĩ khuyên anh nên đi tái khám tại các cơ sở Y tế uy tín hoặc chuyên khoa Nội Thần kinh của bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong khám điều trị bệnh lý thần kinh.

Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Thân ái!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Võ Công Hiền - Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan