Chỉ số đường huyết 289 có phải bị tiểu đường không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Bác cho em hỏi là 3 tháng trước em có thử đường lúc đói thì chỉ số là 89. Hôm nay em cũng thử đường theo định kỳ 3 tháng lúc đói nhưng chỉ số lên đến 289 thì có phải em bị bệnh tiểu đường hay không? Trước đó 1 ngày em có ăn nhiều đồ ngọt. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ ạ!

Hồ Thị Xuân Hương ( 1985)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec. Với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau: Đái tháo đường là một căn bệnh có tiêu chuẩn chẩn đoán rõ ràng và phải dựa vào kết quả xét nghiệm đường huyết tĩnh mạch (làm ở phòng xét nghiệm) để chẩn đoán. Tuy nhiên, bạn cũng không ghi rõ đơn vị của số đo đường huyết của mình. Nếu chỉ số đường huyết tĩnh mạch sau nhịn đói qua đêm của bạn là 289 mg% thì là chỉ số cao. Bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa nội tiết để hỏi kỹ hơn, đồng thời thực hiện thăm khám và làm một số xét nghiệm chẩn đoán bệnh đái tháo đường. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Phó khoa khám bệnh & Nội khoa kiêm trưởng Đơn nguyên Nội trú Nội bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

689 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan