Chế độ ăn cho người suy thận mạn tính như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con bị suy thận mạn tính. Vậy bác sĩ cho con hỏi chế độ ăn cho người suy thận mạn tính như thế nào? Con cần ăn những loại rau củ hay trái cây gì để bổ sung dinh dưỡng? Bởi vì gần đây con càng ngày càng ốm. Mong bác sĩ tư vấn, con cảm ơn bác sĩ.

Danh Hoàng (1999)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thùy - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chế độ ăn cho người suy thận mạn tính như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bệnh thận mãn tính (suy thận mãn tính) là tình trạng chức năng thận bị suy giảm hoặc ngừng hoạt động, không thể đào thải các chất độc và dịch thừa ra khỏi máu.

Tùy mức độ suy thận mà có chế độ ăn rau củ quả trái cây nói riêng và dinh dưỡng nói chung khác nhau. Tốt nhất, bạn cần gặp bác sĩ khám và trực tiếp tư vấn, tránh xem thông tin lan tràn trên mạng không rõ nguồn gốc.

Nếu bạn còn thắc mắc về chế độ ăn cho người suy thận mạn tính, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

591 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan