Chấn thương vùng đầu gây chóng mặt, buồn nôn liệu có ảnh hưởng đến thái dương? Có cần đi khám không?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, cách đây khoảng 1 tuần em có xô xát đánh nhau và em bị đấm liên tục vào đầu và thái dương đau ê ẩm. Cộng thêm bây giờ em lại đang có bầu được 1 tháng 10 ngày rồi. Tự nhiên em thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Cho em hỏi, chấn thương vùng đầu gây chóng mặt, buồn nôn liệu có ảnh hưởng đến thái dương? Có cần đi khám không? để xem bị bầm tụ máu não không ạ? Và liệu có ảnh hưởng về sau không? Vì em bị đánh đòn ngầm đấm và khủy tay đập đầu em thôi. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Khi bạn có chấn thương vùng đầu mà có chóng mặt, nôn, thì bạn nên khám chuyên khoa chấn thương sọ não ngay, để các bác sĩ loại trừ nguyên nhân tụ máu trong và ngoài não, gãy vỡ xương vùng sọ mặt....

Hiện tại bạn đang có thai được 1 tháng 10 ngày thì đôi khi bạn bị nghén cũng có thể có dấu hiệu này. Tuy vậy, để an toàn cho mẹ và bé bạn nên đi khám sớm nhất có thể.

Bạn có thể thực hiện thăm khám tại những cơ sở uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Chấn thương vùng đầu gây chóng mặt, buồn nôn liệu có ảnh hưởng đến thái dương? Có cần đi khám không?” tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Sơn - Bác sĩ thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan