Bổ sung vitamin E cho phụ nữ sau sinh như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Sau sinh em muốn bổ sung Vitamin E cho cơ thể. Bác sĩ cho em hỏi, bổ sung vitamin E cho phụ nữ sau sinh như thế nào? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Dược sĩ Trần Hương Thu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Bổ sung vitamin E cho phụ nữ sau sinh như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị với vitamin E (tính tổng với cả hai con đường: hấp thu từ thức ăn và hấp thu từ viên bổ sung), phụ nữ đang cho con bú chỉ cần nạp 19mg/ngày. Như vậy, việc uống viên vitamin E bổ sung là không cần thiết vì với nhu cầu 19mg mỗi ngày, bạn có thể dễ dạng nạp qua đường ăn uống bằng cách bổ sung nhiều rau xanh, trái cây nhiều vitamin E như bơ, chuối; đậu phộng; hạt vừng; thịt cá thì đã đủ lượng vitamin E cho cơ thể.

Tuy nhiên với những mẹ đang gặp vấn đề về da sau sinh nở như: khô, chảy xệ, sạm nám khi đang cho con bú thì có thể uống vitamin E. Giới hạn vitamin E cho người trên 19 tuổi là không quá 1000mg/ngày nên với liệu lượng 19mg/ ngày có thể ít cho các đối tượng trên. Vì vậy, các mẹ có thể bổ sung từ 100-200mg/ ngày qua viên uống (1-2 tháng rồi ngưng) nhưng cần có sự tham vấn từ bác sĩ để xem liệu mẹ có cần thiết nạp không, có phù hợp cơ địa mẹ và bé không. Dẫu vậy, khi đang cho con bú việc các mẹ bổ sung vitamin E qua đường ăn uống bằng trái cây, rau xanh, ngũ cốc sẽ tốt hơn rất nhiều cho mẹ và bé.

Nếu bạn còn thắc mắc về vitamin E, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

33.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan