Bị túi thừa bàng quang có thuốc nào điều trị không?

Hỏi

Bác sĩ cho tôi hỏi, bị túi thừa bàng quang có thuốc nào điều trị không? Bởi tôi 70 tuổi, do lớn tuổi nên không thể mổ, mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn bác sĩ nhiều!

Quach Van Lợi (1950)

Trả lời

Chào bác! Với câu hỏi bị túi thừa bàng quang có thuốc nào điều trị không? Bác sĩ xin tư vấn như sau: Đa số túi thừa bàng quang là bệnh lý mắc phải do bế tắc đường tiết niệu trong một thời gian dài. Nguyên nhân thường do bướu lành tuyến tiền liệt hay hẹp niệu đạo, chỉ một số ít trường hợp là bệnh lý bẩm sinh.

Bệnh lý này chỉ có thể điều trị bằng phẫu thuật cắt túi thừa bàng quang, tuy nhiên cần phải biết nguyên nhân gây túi thừa bàng quang thì mới điều trị được triệt để. Bác đã 70 tuổi thì không thể mổ được nên cần đi khám để được chẩn đoán và tư vấn kỹ hơn nhé. Bác có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bác đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bác để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Phúc Liên - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

363 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan