Bị thận IGA có được ăn đào với mận không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi muốn hỏi, bị thận IGA có được ăn đào với mận không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi vấn đề trên. Tôi xin cảm ơn.

Trần Thanh Tài (2001)

Trả lời

Chào bạn Tài. Bệnh thận IgA là bệnh lý ở cầu thận bị viêm do cơ chế miễn dịch, lâu dài sẽ gây bệnh thận mãn tính, suy thận trong một số trường hợp.

Theo bác sĩ thì khi bị bệnh IgA chưa có biến chứng thì có thể ăn được đào, mận. Nhưng khi đã bị suy thận thì cần hạn chế vì trong đào mận có nhiều Kali mà khi suy thận người bệnh có thể bị tăng kali.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Bị thận IGA có được ăn đào với mận không?” tới Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Bác sĩ điều trị bệnh nội tiết- Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

881 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan