Bệnh sốt xuất huyết kéo dài bao lâu?

Hỏi

Xin chào bác sĩ ạ, bạn trai của em bị sốt xuất huyết ngày thứ 4 rồi ạ, sáng ngày thứ 4 anh ấy đã giảm sốt, có đi bệnh viện để khám và bác sĩ bảo là cơ thể dần hồi phục chỉ cần nghỉ ngơi thêm vài ngày nữa, nhưng đến chiều tối cùng ngày thì anh ấy lại sốt cao trở lại, bác sĩ cho em hỏi bệnh sốt xuất huyết kéo dài bao lâu?

P.T.T.H (1995)

Trả lời

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp Vũ Văn Tâm - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Bệnh sốt xuất huyết kéo dài bao lâu?" bác sĩ giải đáp như sau:

Thông thường bệnh sốt xuất huyết Dengue diễn biến tự nhiên trong khoảng 1 tuần và chia 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn sốt: Chủ yếu trong 3-4 ngày đầu thường sốt cao
  • Giai đoạn nguy hiểm: Ngày thứ 4-6, sốt thường giảm nhưng các biểu hiện khác ( Gọi là các dấu hiệu cảnh báo) có thể xuất hiện như số lượng tiểu cầu giảm nhanh, thoát dịch ra khoang cơ thể ( màng phổi, màng ngoài tim, ổ bụng), tăng men gan. Hậu quả gây xuất huyết ồ ạt, hoặc sốc, rối loạn đông máu.
  • Giai đoạn hồi phục: Người bệnh hết sốt, đỡ mệt, ăn uống khá hơn, đi tiều nhiều. giai đoạn này thường từ ngày thứ 6 thứ 7 trở đi.

Trường hợp bạn vừa nêu đang ở trong giai đoạn nguy hiểm, cần được bác sĩ khám, đánh giá lại xét nghiệm và theo dõi thận trọng.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc bệnh sốt xuất huyết kéo dài bao lâu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám. Cảm ơn bạn đã đặt quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

155 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan